Bật mí 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất

Nhà bếp thường được xem là trái tim của ngôi nhà. Tuy nhiên, việc cải tạo nhà bếp có thể gây áp lực lên tài chính của gia đình bạn. Vậy hãy cùng Home Fixup khám phá 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất nhé!

1. Đổi màu sắc, phong cách nội thất cải tạo nhà bếp cũ

Nhà bếp thường là nơi nấu ăn thường xuyên nên bụi bẩn và dầu mỡ sẽ dễ dàng bám lên thành bếp và khu vực xung quanh. Vì vậy nhà bếp thường là nơi xuống cấp nhanh nhất trong ngôi nhà, dễ bị gỉ sét, đổi màu và oxi hóa. 

Tận dụng màu sắc và tường là một trong những biện pháp hiệu quả để cải tạo không gian bếp. Bằng việc sơn lại tường và bề mặt trong phòng bếp, bạn có thể biến đổi hoàn toàn diện mạo của nó. Màu sắc nên được điều chỉnh phù hợp với phòng bếp của bạn để tạo sự hòa hợp với tổng thể căn nhà và đảm bảo phong thủy.

Thiết bị và bàn bếp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải tạo nhà bếp. Nếu các thiết bị như bếp, tủ lạnh, hay lò vi sóng vẫn hoạt động tốt, bạn không cần thay mới chúng. Thay vì đó, bạn có thể xem xét việc sơn lại bề mặt hoặc thay đổi các phụ kiện như tay nắm để đổi mới không gian một cách tiết kiệm.

Bật mí 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất

Bài viết liên quan:

2. Vật liệu làm mặt bàn bếp 

Mặt bàn bếp là một phần quan trọng trong không gian bếp, và việc lựa chọn vật liệu phù hợp có ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tính tiện dụng của bếp. Mặt bàn bếp bằng đá tự nhiên luôn được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ và độ bền của nó. Tuy nhiên, ngoài đá tự nhiên, người tiêu dùng ngày càng chuyển sang sử dụng các sản phẩm đá nhân tạo vì nhiều ưu điểm vượt trội.

Dù là đá tự nhiên hay nhân tạo thì việc vệ sinh và bảo quản cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng nước và một chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch bề mặt, và nó sẽ luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc duy trì không gian bếp sạch sẽ và tươi mới.

Bật mí 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất

3. Sắp xếp lại phòng bếp 

Trong các căn bếp cũ, bạn thường sắp xếp các nội thất lộn xộn, gây ra sự bất tiện khi sử dụng. Để khắc phục những vấn đề này, bạn có thể xem xét cải tạo nhà bếp, thay đổi hoàn toàn bố cục và cách sắp xếp, nhằm tạo ra một không gian thuận tiện và khoa học hơn.

Có nhiều tùy chọn bố cục khác nhau cho phòng bếp, như hình chữ U, hình chữ I, hình chữ L,…Việc lựa chọn bố cục phù hợp có thể phụ thuộc vào không gian và nhu cầu cụ thể của bạn.

Bật mí 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất

Bài viết liên quan:

4. Thêm quầy bar bếp 

Quầy bar bếp hiện nay đang là xu hướng hiện đại được nhiều nhà lựa chọn. Đây vừa là nơi gia đình có thể quây quần bên nhau, cùng ăn uống và cũng là nơi có thể để các dụng cụ nấu ăn rất tiện lợi. Quầy bar bếp thiết kế đồng bộ với khu vực bếp chính, được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kim loại, đá,…tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình bạn.

Bật mí 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất

4. Thêm các đồ dùng trang trí bếp

Chỉ bằng những đồ vật đơn giản như cây xanh, đèn, khăn trải bàn,…cũng giúp cho phòng bếp nhà bạn thêm thu hút, ấm áp và ấn tượng hơn. Do đó khi cải tạo nhà bếp, bạn có thể mua thêm các đồ vật này tùy thuộc theo sở thích và phong cách của bạn.

Bật mí 5 phương án cải tạo nhà bếp tiết kiệm chi phí nhất

5. Liên hệ ngay với Home Fixup qua những cách sau

Bài viết liên quan:

Bài viết trên đã chỉ bạn những phương án cải tạo nhà bếp đơn giản, tiết kiệm nhất. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked