Cải tạo chung cư hết bao nhiêu tiền? Cần xin phép không?

Câu hỏi về chi phí cải tạo chung cư và quy trình thủ tục liên quan luôn là điều quan tâm của nhiều người khi quyết định nâng cấp không gian sống của mình. Vậy, cải tạo chung cư hết bao nhiêu tiền? Cần xin phép không? Trong bài viết này sẽ giúp bạn trả lời hai câu hỏi trên. Cùng Home Fixup khám phá nhé!

1. Cải tạo chung cư hết bao nhiêu tiền?

Dưới đây là các hạng mục và báo giá của Home Fixup, tổng số tiền cải tạo sẽ tùy thuộc vào diện tích căn hộ và khối lượng vật liệu sử dụng:

Sơn tường

Xem thêm chi tiết về báo giá Sơn tường TẠI ĐÂY.

Xây – tô – ốp – lát

Xem thêm chi tiết về báo giá Xây – tô – ốp – lát TẠI ĐÂY.

Lắp đặt nội thất

Xem thêm chi tiết về báo giá Lắp đặt nội thất TẠI ĐÂY.

Lắp đặt điện – nước – thiết bị vệ sinh

Xem thêm chi tiết về báo giá Lắp đặt điện – nước – thiết bị vệ sinh TẠI ĐÂY.

Đập phá – tháo dỡ – giải phóng mặt bằng

Xem thêm chi tiết về báo giá Đập phá – tháo dỡ – giải phóng mặt bằng TẠI ĐÂY.

Lắp đặt kính cường lực, cửa nhôm kính

Xem thêm chi tiết về báo giá Lắp đặt kính cường lực, cửa nhôm kính TẠI ĐÂY.

Tháo dỡ, thay mới tole mái, máng xối, mái bạt di động

Xem thêm chi tiết về báo giá Tháo dỡ, thay mới tole mái, máng xối, mái bạt di động TẠI ĐÂY.

Thạch cao

Xem thêm chi tiết về báo giá Thạch cao TẠI ĐÂY.

Bài viết liên quan:

2. Có cần xin phép khi cải tạo chung cư không?

Trong quá trình cải tạo căn hộ chung cư sẽ có thể phải phá hủy hoặc thêm vách tường bên trong căn hộ để đáp ứng tùy vào nhu cầu của gia chủ. Điều này thường đòi hỏi sự cho phép từ phía chủ đầu tư hoặc quản lý tòa nhà. Để thực hiện các sửa chữa theo mong muốn, bạn cần tuân theo các thủ tục giấy tờ và viết đơn xin cấp phép sửa nhà trong tòa nhà chung cư.

Hồ sơ xin phép cần bao gồm đơn đề nghị sửa chữa cải tạo, bản thiết kế và sửa đổi chi tiết, giấy phép vận chuyển vật liệu và thiết bị trong quá trình sửa chữa. Sau đó, chủ căn hộ phải nộp hồ sơ và hoàn thiện thủ tục tại các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Việc này đảm bảo rằng sửa chữa được tiến hành theo quy định và không gây ra vấn đề pháp lý nào trong quá trình thực hiện.

Bạn cần nộp đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ xin phép

Đặc biệt, nếu tòa nhà đã trải qua quá trình sử dụng và xuống cấp, việc phá hủy tường có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến kết cấu. Vì vậy, trước khi tiến hành các công việc sửa chữa này, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng và thảo luận với chủ đầu tư hoặc quản lý tòa nhà. 

Ngoài ra, bạn nên thông báo với hàng xóm của bạn về kế hoạch này. Bởi việc thực hiện công trình có thể gây ra tiếng ồn và tạo bụi bặm, làm phiền đến họ.

Bạn cũng nên thông báo với hàng xóm về việc cải tạo này

Cách liên hệ với Home Fixup:

Bài viết liên quan:

Hai câu hỏi Cải tạo chung cư hết bao nhiêu tiền? Cần xin phép không? đã được Home Fixup trả lời chi tiết ở bài viết này. Hy vọng bạn cũng đã có được đáp án và quyết định cho việc cải tạo lại không gian sống của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked