Có được tự ý cải tạo chung cư cũ không? Thủ tục như thế nào?

Nhiều chủ nhà trước khi bắt tay vào cải tạo chung cư cũ, thường đặt câu hỏi rằng: “Có được tự ý cải tạo chung cư cũ không? Thủ tục ra sao?”. Vậy hãy cùng Home Fixup tìm hiểu câu trả lời cho hai câu hỏi trên qua bài viết này nhé!

1. Có được tự ý cải tạo chung cư cũ không?

Nhà chung cư cũng giống như bất kỳ công trình xây dựng nào khác, đều phải được cấp phép mới được thực hiện quá trình thi công. Quy trình cấp phép này thường được thực hiện thông qua cơ quan có thẩm quyền và ban quản lý chung cư. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi hoạt động cải tạo được thực hiện theo quy định và an toàn cho cả cư dân và tòa nhà.

Trước khi bắt đầu cải tạo chung cư cũ, quan trọng nhất là phải hiểu rõ về các quy tắc và quy định của căn hộ. Những điều này thường được đưa ra trong hợp đồng. Hơn nữa, tìm hiểu ý kiến của ban quản lý dự án hoặc chủ đầu tư cũng là bước quan trọng để đảm bảo rằng mọi điều cần bổ sung hoặc điều chỉnh đều đã được xem xét và xác nhận.

Có được tự ý cải tạo chung cư cũ không?

2. Thủ tục cải tạo chung cư cũ như thế nào?

Hồ sơ thỏa thuận về phương án cải tạo căn hộ gửi đến chủ đầu tư sẽ bao gồm: Đơn đề nghị cải tạo (tuân theo mẫu của chủ đầu tư), bản vẽ thiết kế chi tiết theo yêu cầu của chủ nhà. Quy trình xin cấp phép xây dựng đòi hỏi chủ căn hộ phải đến các trụ sở cơ quan Hành chính nhà nước, bao gồm: Phòng quản lý đô thị thành phố, Phòng kinh tế và hạ tầng các huyện và Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Hồ sơ cấp phép xây dựng hợp lệ sẽ bao gồm: Đơn xin phép cải tạo và sửa nhà chung cư, bản cam kết về việc thu gom và vận chuyển chất thải xây dựng, bản sao giấy tờ liên quan đến quyền sử dụng đất, cùng với ảnh chụp mặt đứng của hiện trạng. Quá trình giải quyết hồ sơ được dự kiến trong thời gian 15 ngày, tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.

Hồ sơ gian giấy phép cải tạo chung cư cũ

Xem thêm bài viết:

3. Liên hệ với Home Fixup

Trong quá trình cải tạo chung cư cũ, sự tư vấn phương án chuyên nghiệp và khảo sát kỹ lưỡng là yếu tố quyết định đến thành công của dự án. Để hỗ trợ bạn trên hành trình biến đổi ngôi nhà thành không gian sống hoàn hảo, chúng tôi, Home Fixup, cam kết mang đến cho bạn dịch vụ tư vấn, khảo sát và thiết kế miễn phí hoàn toàn 100%.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi: “Có được tự ý cải tạo chung cư cũ không?” và hiểu rõ hơn các thủ tục quan trọng đi kèm. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi! Hẹn bạn ở bài viết sau nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked