4 lưu ý khi cải tạo chung cư cũ mà bạn cần biết năm 2024

4 lưu ý khi cải tạo chung cư cũ mà bạn cần biết năm 2024

Bạn vừa thuê mới một căn chung cư, nhưng các thiết kế bên trong của căn phòng không đúng với sở thích và mong muốn của bạn. Vì vậy trước khi bắt đầu sửa chữa, bạn cần phải biết 4 lưu ý khi cải tạo chung cư cũ năm . Cùng Home Fixup tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Nên nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của chung cư

Trước khi tiến hành cải tạo lại chung cư. Bạn phải nắm được các quy tắc và quy định của tòa nhà, bao gồm:

  • Cải tạo chung cư theo đúng quy định của luật kiểm soát tòa nhà.
  • Bạn phải có sự cho phép của ban quản lý hoặc chủ đầu tư dự án.
  • Bản thiết kế các hạng mục sửa chữa của căn chung cư phải nộp cho ban quản lý công trình hoặc chủ đầu tư, sau khi được thông qua mới có thể tiến hành thi công.
  • Phải thông báo cho các cư dân sinh sống ở các tầng gần đó bằng văn bản có nội dung chi tiết về thời hạn thực hiện và trách nhiệm khi cải tạo chung cư.

Sau khi đã hiểu rõ và nắm được các quy tắc, bạn nên trao đổi ý kiến với ban quản lý dự án hoặc chủ đầu tư để tiến hành thi công. Đây là lưu ý khi cải tạo chung cư cũ đầu tiên mà bạn phải hiểu rõ, để việc thi công đảm bảo diễn ra suôn sẻ và đúng tiến độ.

Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ đầu tiên là nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của chung cư
Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ đầu tiên là nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định của chung cư.

2. Khảo sát căn chung cư cũ để lên ngân sách cụ thể từng hạng mục cải tạo

Bạn phải nắm bắt kỹ lưỡng tất cả các khu vực trong căn chung cư của mình, theo dõi được các hạng mục nào hư hỏng và cần cải tạo. Từ đó, bạn có thể ước tính được ngân sách các nguyên vật liệu để tránh được các khoản phí phát sinh. Tuy nhiên, bạn nên dự trù thêm một khoản bằng 20- 25% tổng chi phí. Vì khi có bất cứ vấn đề gì khác ảnh hưởng tới quá trình thi công, thì việc cải tạo vẫn có thể tiếp tục mà không bị gián đoạn.

Lưu ý thứ hai là khảo sát căn chung cư để lên ngân sách cụ thể cho từng hạng mục
Lưu ý thứ hai là khảo sát căn chung cư để lên ngân sách cụ thể cho từng hạng mục

Xem thêm: Cập nhật mới nhất báo giá cải tạo chung cư cũ tại TP HCM

3. Dự phòng rủi ro và những điều không nên làm

Một số lưu ý khi cải tạo chung cư cũ để dự phòng rủi ro: 

  • Bạn có thể tùy ý thay đổi màu sắc theo sở thích của mình bên trong căn chung cư, nhưng không thể thay đổi màu sắc bên ngoài phòng và ban công vì nó sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của toàn bộ tòa nhà. 
  • Bạn có thể tăng thêm trọng lượng kết cấu tòa nhà nhưng không được vượt quá 10% và phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Phương án phổ biến nhất khi chia phòng cho chung cư của bạn là sử dụng vách thạch cao hoặc kính có trọng lượng nhẹ. Đây cũng là cách dễ dàng sửa đổi, không mất nhiều thời gian và chi phí.
  • Bạn có thể tăng thêm trọng lượng cho kết cấu tòa nhà, ví dụ như vật liệu lót sàn, miễn là không vượt quá 10%.

Một số điều không nên làm khi cải tạo chung cư: 

  • Bạn không được cơi nới, mở rộng diên tích ban công. Vì ban công cũng được tính là một khu vực của tòa nhà. Nếu bạn cải tạo thì sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc chung của toàn bộ dự án.
  • Bạn không thể thay đổi cửa chính và cửa thuộc khu vực ban công của căn chung cư vì nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu chung của dự án. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cửa ở bên trong căn phòng của mình như phòng ngủ, phòng tắm. 
  • Không được di dời nhà vệ sinh, bồn cầu vì các hệ thống đường ống cấp nước và nước thải đều theo phương thẳng đứng. Do đó, sẽ làm ảnh hưởng đến dự án của toàn bộ tòa chung cư.
Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ thứ ba là dự phòng rủi ro và những điều không nên làm
Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ thứ ba là dự phòng rủi ro và những điều không nên làm

4. Lên ý tưởng để cải tạo chung cư cũ

Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ cuối cùng là việc lên ý tưởng thiết kế. Làm sao đáp ứng được các nhu cầu sống và làm việc của bạn? Home Fixup xin gợi ý cho bạn một số giải pháp sau:

  • Sử dụng các gam màu sáng như trắng, kem, vàng, xám nhạt, bạc, xanh nhạt sẽ giúp căn phòng trở nên thoải mái, rộng rãi và trông sáng hơn.
  • Nên sử dụng vách ngăn hoặc rèm, thay vì xây tường để phân bổ, chia lại không gian cho cho căn chung cư. Vừa đảm bảo tiện lợi mà còn đáp ứng được nhu cầu của bạn.
  • Sử dụng đồ nội thất đa năng làm tăng không gian phòng. Ví dụ như ghế sofa có thể chuyển đổi thành giường ngủ hoặc giường có ngăn chứa đồ ở dưới gầm. 
  • Lựa chọn nội thất được gắn vào tường, giúp bạn tiết kiệm không gian và làm cho căn phòng trở nên gọn gàng và hiện đại hơn. 

Tìm hiểu: Chi tiết báo giá cải tạo chung cư cũ Tân Bình mới nhất

Qua 4 lưu ý khi cải tạo chung cư cũ trong bài viết này, sẽ giúp cho bạn sửa chữa được căn phòng theo đúng ý muốn của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cải tạo chung cư uy tín thì hãy liên hệ với Home Fixup qua những cách sau đây: 

Cách 1: Liên hệ trực tiếp HOTLINE 1900 633 980 hoặc 0287 300 965 để nhận tư vấn về dịch vụ. 

Cách 2: Liên hệ qua FanpageZalo OA để biết thêm thông tin về dịch vụ.

Cách 3: Liên hệ qua trực tiếp qua Email: homefixup.com@gmail.com để nhận tư vấn và đặt lịch.

Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ cuối cùng là ý tưởng thiết kế
Lưu ý khi cải tạo chung cư cũ cuối cùng là ý tưởng thiết kế

Xem thêm:

4 lưu ý khi cải tạo chung cư cũ trong bài viết trên, hy vọng sẽ giúp bạn sửa chữa được căn phòng theo đúng nhu cầu và sở thích của bạn. Liên hệ với Home Fixup để sử dụng dịch vụ nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked