4 nguyên nhân và cách cải tạo tường nhà cũ

4 nguyên nhân và cách cải tạo tường nhà cũ 

Việc duy trì và nâng cấp tường nhà không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động của thời gian mà còn tạo ra một môi trường sống an toàn và thoải mái. Vì vậy, Home Fixup sẽ chia sẻ 4 nguyên nhân và cách cải tạo tường nhà cũ ở bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

1. Tại sao tường nhà cũ thường bị xuống cấp?

Tường nhà cũ thường phải đối mặt với nhiều vấn đề khiến chúng dần xuống cấp theo thời gian. Với thời gian, các vật liệu xây dựng như gạch, xi măng và bê tông trở nên xuống cấp vì ảnh hưởng của thời tiết và môi trường. Nước cũng là một nguyên nhân tiềm ẩn, khi thấm vào tường, có thể làm giảm độ bền của vật liệu.

Sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm có thể gây ra các vết nứt và làm yếu cấu trúc tổng thể. Mối mọt và nấm mốc là mối đe dọa khác, chúng có thể xâm nhập vào vật liệu gỗ và hữu cơ. Ngoài ra, những lực tác động mạnh như động đất, lực gió hoặc công trình xây dựng lân cận cũng có thể tác động tiêu cực đến tường nhà.

Tìm hiểu: 9 phương án cải tạo nhà cũ cấp 4 được nhiều người lựa chọn

2. Nguyên nhân và cách cải tạo tường nhà cũ

2.1 Tường bị rạn nứt

Rạn nứt trên bề mặt tường thường xuất phát từ những vấn đề kết cấu của bức tường, đặc biệt là khi tường hấp thụ nước gây ẩm. Sơn trát không chất lượng hoặc lớp bột quá dày cũng có thể góp phần vào tình trạng này. Ngoài ra, sự sụt lún của móng nhà cũng có thể làm cho tường bị rạn nứt.

Để khắc phục vết nứt trên tường, phương pháp trang trí bằng giấy màu là một cách cải tạo tường nhà cũ phổ biến. Nếu khe nứt lớn, việc sử dụng giấy có độ dẻo dai và áp dụng lớp sơn lót chống nước sẽ giúp tăng độ bền. Cuối cùng, sơn màu theo sở thích cá nhân để tái tạo diện mạo mới cho tường nhà.

Tường bị rạn nứt
Tường bị rạn nứt

2.2 Mặt tường bị bong tróc và phồng rộp

Mặt tường bị lồi lên, bong tróc, phồng rộp gây sẽ mất thẩm mỹ tổng quan căn nhà. Nguyên nhân thường là do ẩm ướt, độ kết dính không đồng đều hoặc sự biến đổi cấu trúc của tường. Để khắc phục, bạn có thể loại bỏ lớp bề mặt và áp dụng sơn lót chống thấm nước. 

Việc này để ngăn chặn sự phồng rộp và bảo vệ tường trước những vấn đề tiềm ẩn trong tương lai. Cách cải tạo tường nhà cũ này, không chỉ cải thiện về mặt thẩm mỹ mà còn nâng cao khả năng chống nước và ổn định của tường nhà.

Mặt tường bị bong tróc và phồng rộp
Mặt tường bị bong tróc và phồng rộp

2.3 Tường không phẳng

Tường không phẳng không chỉ tạo ra vấn đề về thẩm mỹ mà còn làm giảm khả năng chống nước của tường. Sự không đều này có thể được khắc phục thông qua việc sử dụng thạch cao hoặc vôi vữa xi măng để tạo ra bề mặt phẳng và đồng đều hơn.

Tường không phẳng
Tường không phẳng

2.4 Tường bị thấm nước và lên mốc

Tình trạng tường bị thấm nước và lên mốc thường xuất phát từ vấn đề thấm nước kéo dài. Điều này có thể do đường ống thoát nước không hiệu quả hoặc nước mưa ngấm vào tường. 

Cách cải tạo tường nhà cũ gặp vấn đề này là sử dụng lớp sơn lót hoặc sơn chống thấm nước. Đây là biện pháp quan trọng để bảo vệ tường khỏi sự xâm nhập của nước và ngăn chặn sự phát triển của mốc, giữ cho ngôi nhà luôn khô ráo và an toàn.

Tường bị thấm nước và lên mốc
Tường bị thấm nước và lên mốc

Xem thêm:

Những cách liên hệ với Home Fixup:

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn chọn lựa những cách cải tạo tường nhà cũ phù hợp với tình trạng cụ thể của ngôi nhà, để đảm bảo sự bền vững và đẹp mắt qua thời gian. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked