Cải tạo nhà cũ đẹp, chi phí rẻ, tiến độ nhanh chóng ở TP HCM

Nhu cầu cải tạo nhà cũ đẹp với chi phí hợp lý và tiến độ nhanh chóng đang trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Việc biến đổi không gian sống hiện tại thành một tổ ấm mới, không chỉ là sự đầu tư về mặt thẩm mỹ mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy cùng Home Fixup khám phá về dịch vụ cải tạo nhà cũ ở bài viết dưới đây nhé!

1. Cải tạo nhà cũ là gì?

Quá trình cải tạo nhà cũ đơn giản là việc điều chỉnh, nâng cấp hoặc thậm chí là thay đổi cấu trúc không gian ban đầu của ngôi nhà. Ngày càng nhiều gia chủ lựa chọn phương án này để nâng cao chất lượng không gian sống mà không phải xây dựng lại từ đầu. Việc cải tạo này sẽ giúp ngôi nhà cũ của bạn sẽ nên sang trọng, hiện đại và đặc biệt là tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Quá trình sửa chữa và cải tạo nhà cũ đòi hỏi sự can thiệp từ đội ngũ chuyên gia thiết kế kiến trúc, nội thất và các thợ xây dựng có kinh nghiệm để đưa ra những phương án điều chỉnh và cải tạo ngôi nhà từ trạng thái ban đầu. Công việc này đôi khi liên quan đến việc thay đổi cấu trúc chịu lực, như việc nâng cao tầng và đòi hỏi có các giấy tờ pháp lý liên quan.

2. Lợi ích cải tạo nhà cũ

Trải nghiệm cuộc sống mới

Những không gian cũ thường có kiến trúc lỗi thời, không theo kịp xu hướng của thời đại. Nhưng khi chúng trải qua quá trình cải tạo, không chỉ tạo ra một không gian mới mẻ, mà còn mang lại sự tiện nghi và thoải mái đáng kể cho căn nhà của bạn. Việc thi công cải tạo nhà cũ mang lại năng lượng tích cực cho mọi hoạt động trong gia đình và giúp các thành viên có thể trải nghiệm một cuộc sống mới.

Tăng giá trị bất động sản

Cải tạo nhà cũ không chỉ là một phương án hiệu quả để tối ưu hóa giá trị của ngôi nhà, mà còn giúp bạn giữ được những kỷ niệm cũ. Việc đầu tư vào các sản phẩm nội thất chất lượng, hiện đại và sử dụng vật liệu độc đáo có thể mang lại sự cải thiện đáng kể cho giá trị bất động sản.

Thay mới các nội thất hiện đại

Dịch vụ cải tạo nhà cũ không chỉ đơn thuần là làm mới không gian sống, mà còn thay đổi các đồ nội thất trong nhà hiện đại và tiện nghi hơn. Lĩnh vực nội thất luôn phát triển không ngừng, các sản phẩm ngày càng được cải thiện về thiết kế và tính năng. Việc sửa chữa và nâng cấp nội thất không chỉ tối ưu hóa không gian, mà còn giúp gia đình dễ dàng bố trí theo cách khoa học và hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: 

3. Kinh nghiệm cải tạo nhà cũ

3.1 Lựa chọn phương án cải tạo nhà cũ phù hợp

Phương án thiết kế cải tạo nhà cũ đóng vai trò quan trọng. Đây là nền tảng cho quá trình thi công, nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và thẩm mỹ cho công trình xây dựng sau khi được cải tạo. Để đạt được phương án thiết kế cải tạo nhà cũ giá rẻ, cần chú ý đến các vấn đề sau:

Phương án thi công đóng vai trò quan trọng trong việc cải tạo nhà cũ, là nền tảng đảm bảo chất lượng, an toàn và thẩm mỹ của công trình sau khi hoàn thành. Để đưa ra được giải pháp cải tạo nhà cũ với chi phí hợp lý, cần chú ý đến các điểm sau:

Khảo sát

Việc thực hiện khảo sát và kiểm tra chất lượng nhà cũ là bước quan trọng để đánh giá mức độ cần cải tạo. Quá trình này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp xác định rõ những phần cần thiết phải được cải tạo, tránh tình trạng lãng phí chi phí vô những hạng mục không cần thiết.

Lên phương án cải tạo nhà chi tiết

Xác định mục tiêu cụ thể và các hạng mục cần phải cải tạo, bao gồm công việc như trát, sơn sửa tường và trần, mở rộng không gian, xây thêm tầng, hoặc thậm chí là cải tạo toàn bộ kết cấu nhà.

Lập dự toán chi phí chi tiết cho từng hạng mục, bao gồm báo giá thiết kế, giá cải tạo, chi phí vật liệu, vật tư nội thất, chi phí vận chuyển và các yếu tố khác. Việc tính toán cẩn thận sẽ giúp bạn chuẩn bị ngân sách một cách hiệu quả và chọn lựa phương án cải tạo nhà phù hợp, đồng thời tiết kiệm chi phí ở mức tối thiểu.

Quá trình lên phương án cải tạo nhà đòi hỏi sự chi tiết và kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu suất cao nhất trong quá trình thi công.

3.2 Chọn đơn vị cải tạo nhà cũ uy tín

Chọn đơn vị thi công và thiết kế cải tạo nhà cũ đóng vai trò quan trọng trong quá trình đảm bảo chất lượng cho dự án. Khi thực hiện lựa chọn, cần xem xét một số yếu tố quan trọng sau:

  • Đảm bảo rằng đơn vị lựa chọn có kinh nghiệm trong việc thực hiện khảo sát chi tiết về hệ móng, dầm, và cột của công trình hiện tại. Điều này là quan trọng để đề xuất phương án cải tạo một cách an toàn và hiệu quả.
  • Chú ý đến quy trình thực hiện từ khâu khảo sát chi tiết, tư vấn đến giai đoạn thi công cải tạo, và thậm chí là giai đoạn bảo hành sau khi hoàn thành công trình.
  • Lựa chọn đơn vị có quy trình làm việc minh bạch là điều quan trọng để đảm bảo sự an tâm trong suốt quá trình.

3.3 Xin giấy phép

Theo quy định của Pháp luật, nếu việc cải tạo liên quan đến thay đổi cấu trúc, công năng sử dụng, hoặc ảnh hưởng đến an toàn của công trình và khu vực xung quanh, cũng như gây ảnh hưởng đến môi trường, việc xin giấy phép sửa chữa cải tạo là bắt buộc.

Theo Điều 47 của Nghị định số 15/2021/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cải tạo nhà cũ bao gồm:

  • Nộp đơn đề nghị cấp giấy phép sửa chữa, cải tạo nhà ở, kèm theo bản vẽ thiết kế cải tạo.
  • Cung cấp ảnh chụp hiện trạng các hạng mục công trình và nhà ở cần được cải tạo.
  • Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất, chứng minh quyền sở hữu, quản lý nhà ở đề nghị cải tạo.

Nếu được cấp phép, quá trình cải tạo phải diễn ra trong thời hạn 12 tháng từ ngày cấp phép. Trong trường hợp vượt quá thời hạn hoặc có ý định thay đổi thiết kế ban đầu, cần thực hiện thủ tục xin gia hạn hoặc điều chỉnh giấy phép cải tạo nhà ở.

4. Các chi phí cải tạo nhà cũ

4.1 Chi phí khảo sát

Trong quá trình cải tạo nhà cũ, việc kiểm tra kết cấu của ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng. Các công trình, sau một thời gian sử dụng, thường xuất hiện dấu hiệu của sự xuống cấp, có thể xuất phát từ vật liệu xây dựng hoặc ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Để đảm bảo an toàn và độ chắc chắn trước khi bắt đầu các công việc sửa chữa hoặc nâng cấp, việc dành một khoản chi phí để kiểm tra kết cấu của ngôi nhà là không thể thiếu. Quy trình này nên được thực hiện bởi các đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm. Thông thường, chi phí cho dịch vụ này có thể nằm trong khoảng từ 15 đến 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn Home Fixup làm nhà thầu, bạn không cần lo lắng về chi phí này. Chúng tôi cam kết hoàn toàn miễn phí chi phí khảo sát, đảm bảo rằng quá trình kiểm tra kết cấu sẽ được thực hiện một cách chuyên nghiệp và tối ưu hóa chi phí cải tạo cho bạn nhất có thể.

4.2 Chi phí thiết kế

Trong quá trình cải tạo nhà cũ, thường cần thuê kiến trúc sư để có ý tưởng thiết kế hợp lý với cấu trúc của căn nhà. Họ sẽ là người có đủ kiến thức, kinh nghiệm và thẩm mỹ để tạo ra một bản thiết kế hoàn chỉnh và phù hợp nhất. Tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ này thường khá cao.

Nhưng, Home Fixup cũng miễn phí 100% chi phí thiết kế cho bạn. Điều này giúp giảm áp lực tìm kiếm kiến trúc sư và đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí cải tạo nhà cũ một cách đáng kể.

4.3 Chi phí xin giấy phép cải tạo nhà cũ

Trong quá trình cải tạo nhà cũ có thay đổi cấu trúc chịu lực của ngôi nhà, việc giấy phép cải tạo là không thể thiếu. 

Việc nộp ngân sách Nhà nước thường mất khoảng 200.000 – 500.000 VNĐ (chưa tính chi phí vẽ bản). Chi phí cho giấy phép xây dựng và hồ sơ kiểm định móng thường nằm trong khoảng từ 4.000.000 đến 15.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào quy mô và diện tích của công trình.

Xem thêm:

4.4 Chi phí cải tạo nhà cũ

Dưới đây là chi phí cải tạo nhà cũ theo từng hạng mục của Home Fixup:

Sơn tường

Xem thêm chi tiết về báo giá Sơn tường TẠI ĐÂY.

Xây – tô – ốp – lát

Xem thêm chi tiết về báo giá Xây – tô – ốp – lát TẠI ĐÂY.

Lắp đặt nội thất

Xem thêm chi tiết về báo giá Lắp đặt nội thất TẠI ĐÂY.

Lắp đặt điện – nước – thiết bị vệ sinh

Xem thêm chi tiết về báo giá Lắp đặt điện – nước – thiết bị vệ sinh TẠI ĐÂY.

Đập phá – tháo dỡ – giải phóng mặt bằng

Xem thêm chi tiết về báo giá Đập phá – tháo dỡ – giải phóng mặt bằng TẠI ĐÂY.

Lắp đặt kính cường lực, cửa nhôm kính

Xem thêm chi tiết về báo giá Lắp đặt kính cường lực, cửa nhôm kính TẠI ĐÂY.

Tháo dỡ, thay mới tole mái, máng xối, mái bạt di động

Xem thêm chi tiết về báo giá Tháo dỡ, thay mới tole mái, máng xối, mái bạt di động TẠI ĐÂY.

Thạch cao

Xem thêm chi tiết về báo giá Thạch cao TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu phương pháp cải tạo nhà cũ bằng tấm ốp PVC nano

5. Quy trình dịch vụ cải tạo nhà cũ của Home Fixup

Bước 1: Sau khi chúng tôi nhận được thông tin từ bạn, đội ngũ CSKH sẽ liên hệ để tư vấn và sắp xếp đội ngũ nhân sự tiến hành khảo sát dự án.

Bước 2: Đội ngũ giám sát chuyên nghiệp của Home Fixup sẽ đến địa điểm để kiểm tra và đánh giá tình trạng hiện tại của ngôi nhà theo đúng lịch hẹn đã chốt với bạn.

Bước 3: Chúng tôi sẽ bắt đầu lên ý tưởng thiết kế dựa trên sở thích và yêu cầu cụ thể của bạn, nhưng không quên dựa trên tình trạng thực tế của ngôi nhà.

Bước 4: Home Fixup sẽ gửi báo giá đến bạn. Báo giá sẽ được lập dựa trên bảng giá chi tiết từng hạng mục, đảm bảo mang lại chi phí tối ưu nhất cho bạn.

Bước 5: Sau khi báo giá được chấp thuận, quá trình cải tạo nhà cũ sẽ bắt đầu và thông tin về tiến độ hàng ngày sẽ được báo cáo và cập nhật đều đặn.

Bước 6: Khi công việc hoàn tất, chúng tôi sẽ bàn giao lại công trình, dọn dẹp khu vực làm việc, thu phí và cung cấp phiếu bảo hành cho các hạng mục được bảo hành.

Bên cạnh đó, dịch vụ vệ sinh công nghiệp của chúng tôi có mức giá hợp lý chỉ từ 25-40k/m2.

Xem thêm:

6. Liên hệ với Home Fixup

Với dịch vụ cải tạo nhà cũ đẹp, chi phí hợp lý và tiến độ nhanh chóng của Home Fixup, việc biến đổi không gian sống của bạn trở nên hiện đại và tiện nghi là hoàn toàn khả thi. Chúng tôi đồng hành cùng bạn trên con đường biến giấc mơ về ngôi nhà lý tưởng thành hiện. Liên hệ ngay với Home Fixup nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked