Những điều cần tránh khi thi công sửa chữa cửa hàng

Sửa chữa cửa hàng là một quá trình quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Do đó, nhằm giúp cho việc buôn bán diễn ra suôn sẻ, chủ sở hữu nên cân nhắc và tránh thực hiện những điều này khi thi công sửa chữa cửa hàng. Hãy cùng Home Fixup tìm hiểu vấn đề này nhé. 

1. Tại sao nên sửa chữa cửa hàng thay vì xây mới?

  • Tiết kiệm chi phí: Thi công sửa chữa cửa hàng là cách thay thế và làm mới các hạng mục đã bị hư hỏng hoặc lỗi thời có sẵn trong khuôn viên cửa hàng. Tận dụng tối đa các cơ sở hạ tầng có sẵn, nên vì thế, so với việc xây mới hoàn toàn sẽ giúp cho chủ nhân tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 
  • Giảm thời gian thi công: Khi xây dựng mới một cửa hàng phải trải qua rất nhiều giai đoạn như thời gian xin phép thi công, san lấp mặt bằng, đổ móng,….Nên do đó, thực hiện thi công sửa chữa cửa hàng sẽ giúp cho bạn kéo gần khoảng cách bắt đầu lại ngày khai trương và tiếp tục hoạt động kinh doanh buôn bán của mình.

2. Những điều cần tránh khi thi công sửa chữa cửa hàng

Không có bản vẽ thiết kế hoặc kế hoạch cụ thể

Khi không có bản vẽ thiết kế hoặc kế hoạch cụ thể, việc tính toán và lựa chọn vật liệu sẽ trở nên khó khăn hơn. Điều này có thể dẫn đến việc phải mua thêm vật liệu hoặc thay đổi thiết kế trong quá trình thi công, gây tốn kém chi phí. Ngoài ra, việc thiếu kế hoạch cụ thể cũng sẽ làm chậm tiến độ thi công, khiến dự án kéo dài hơn dự kiến. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu của bạn nếu cửa hàng không thể hoạt động theo mong muốn của bạn.

Việc thi công sửa chữa cửa hàng cần có một kế hoạch chi tiết cụ thể, bao gồm các hạng mục cần sửa chữa, khoảng thời gian thi công, ngân sách có thể chi cho việc tân trang cửa hàng. Điều này có thể giúp cho bạn nắm rõ được quá trình thực hiện và kiểm soát tốt những phát sinh ngoài kế hoạch.

Lựa chọn đơn vị thi công không uy tín

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ và chất lượng của cửa hàng. Lựa chọn một đơn vị thi công với chi phí giá rẻ sẽ gặp một số vấn đề như tiến độ thi công bị kéo dài, sử dụng những nguyên vật liệu không có nguồn gốc rõ ràng, kém chất lượng,….

Đối với những đơn vị thi công uy tín họ sẽ đảm bảo thực hiện đúng tiến độ và có những chính sách bảo hành công trình sau khi bàn giao. Chủ cửa hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin về nhà thầu trước khi ký kết hợp đồng.

Không xem ngày giờ khởi công

Dù xây dựng hay sửa chữa theo quan niệm của người xưa cũng cần phải xem ngày lành, tháng tốt và giờ để khởi công. Điều này giúp cho quá trình thi công sửa chữa cửa hàng diễn ra suôn sẻ và cũng là cách mang lại nhiều sự may mắn, công việc thuận lợi hơn trong tương lai. 

Sử dụng những gam màu tối

Mỗi màu sơn đều mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, chúng có thể tác động mạnh mẽ đến ý thức và tâm trạng của con người. Tuy nhiên trên thực tế, việc sử dụng những gam màu tối như đen, nâu đen,… sẽ khiến cho không gian trở nên bí bách, nhỏ hẹp và thiếu sự tươi sáng.

Thay vào đó, việc sử dụng các gam màu sáng, tươi sáng như trắng, xanh dương, vàng, hoặc các gam màu pastel sẽ tạo ra một không gian mở rộng, tươi mới và đầy sức sống. Những màu sắc này thường liên kết với sự sảng khoái, sự trong sáng và niềm vui, giúp tạo ra một môi trường sống tích cực và thoải mái hơn.

Thi công sửa chữa mà không xin cấp giấy phép xây dựng

Sai lầm tiếp theo mà nhiều người thường mắc phải là thi công sửa chữa mà không xin cấp giấy phép xây dựng. Điều này có thể do sự thiếu hiểu biết về quy định hoặc sự vội vàng trong việc thi công. Tuy nhiên, việc không xin giấy phép xây dựng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Theo quy định của pháp luật, việc xây dựng hoặc sửa chữa cửa hàng đều phải được xin cấp giấy phép xây dựng từ cơ quan chức năng. Nếu không tuân thủ quy định này, bạn có thể bị xử phạt hoặc thậm chí bị yêu cầu tháo dỡ công trình đã xây dựng. Điều này sẽ gây tốn kém chi phí và làm chậm tiến độ thi công.

Sử dụng vật liệu kém chất lượng

Việc sử dụng vật liệu kém chất lượng sẽ dẫn đến nhiều hậu quả không mong muốn. Công trình của bạn dễ bị xuống cấp, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến độ bền và an toàn. Từ đó, gây tốn kém chi phí cho việc sửa chữa lại. Ngoài ra, vật liệu kém chất lượng cũng sẽ làm mất đi thẩm mỹ của cửa hàng, khiến cho khách hàng có cảm giác không thoải mái khi mua sắm.

Để tránh sai lầm này, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn vật liệu có chất lượng tốt nhất trong khả năng của mình. Hãy đảm bảo rằng các vật liệu được sử dụng đều đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn.

3. Thông tin liên hệ với Home Fixup

Home Fixup mong rằng những thông tin chia sẻ phía trên có thể giúp cho bạn tránh được những điều kiêng kỵ khi thi công sửa chữa cửa hàng. Chúng tôi hy vọng có thể đồng hành cùng bạn ngay từ hôm nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked