Sửa cửa hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh

Bạn đang sở hữu điều hành một cửa hàng kinh doanh nhưng cảm thấy chúng chưa hoàn hảo và cần nâng cấp không gian. Bài viết này, Home Fixup sẽ giúp bạn hiểu cách sửa cửa hàng như thế nào và lợi ích của việc sửa chữa mang lại. Hãy cùng tìm hiểu bài viết này để giúp thương hiệu của bạn được lan rộng và nhiều người biết đến.

1. Sửa cửa hàng thực hiện như thế nào?

Việc sửa cửa hàng là một quá trình được tiến hành với nhiều giai đoạn bao gồm từ việc xác định những hạng mục cần nâng cấp cho đến triển khai các phương án thi công. Đầu tiên, bạn cần phải xem xét tổng thể cửa hàng và xác định những vấn đề cần được giải quyết. Có thể là vấn đề về không gian, trang trí, ánh sáng hoặc trưng bày sản phẩm.

Sau khi xác định được vấn đề, bạn có thể tìm kiếm các giải pháp phù hợp. Điều này có thể là việc thay đổi bố cục, thay đổi màu sắc, cải thiện hệ thống điện, nước, nâng cấp âm thanh, ánh sáng hoặc sử dụng các mẫu trang trí xu hướng ngày nay. Quan trọng nhất là phải đảm bảo rằng sự thay đổi sẽ phù hợp với thương hiệu của bạn và tạo ra một không gian thu hút khách hàng.

2. Sửa cửa hàng mang lại lợi ích gì?

Sửa cửa hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Nâng cao hình ảnh thương hiệu và tạo ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng 

Trên thực tế, một cửa hàng được sửa chữa và trang trí đẹp mắt sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo cảm giác chuyên nghiệp so với một khu vực kinh doanh tẻ nhạt. Do đó, các chủ shop cần chú trọng vào vấn đề nâng cấp không gian, không nên tự thực hiện bởi thiếu kiến thức, kinh nghiệm có thể khiến cho địa điểm kinh doanh không được đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn.

Sửa cửa hàng cũng có thể tăng doanh số bán hàng 

Một không gian được bố trí hợp lý, sản phẩm được trưng bày gọn gàng sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi tìm kiếm và mua sản phẩm. Từ đó, tăng trải nghiệm mua sắm của họ và mức độ tin tưởng với thương hiệu được tăng lên. Chính vì điều đó, là lợi thế cho cửa hàng của bạn giữ chân được tệp khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

Tiết kiệm chi phí

Thay vì quyết định xây dựng một không gian kinh doanh mới thì việc sửa cửa hàng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Khi sửa cửa hàng các đơn vị thi công sẽ tận dụng tối đa các hạng tầng có sẵn, chỉ thay thế một số hạng mục bị hư hỏng hoặc lỗi thời, điều này giúp cho chủ cơ sở tiết kiệm được phân nửa chi phí cho việc thi công. 

Mang lại lợi ích cho nhân viên 

Một môi trường làm việc thoải mái và chuyên nghiệp sẽ giúp nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất hơn và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

3. Những lưu ý trước khi sửa cửa hàng

Trước khi bắt đầu quá trình sửa cửa hàng, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần phải xem xét, nhằm giúp cho không gian trở nên hiện đại và đẹp đẽ.

Xác định mục tiêu sửa chữa

Để mang đến một cửa hàng kinh doanh phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng và có lợi thế cạnh tranh trên thị trường hiện nay, bạn cần xác định rõ mục tiêu của việc sửa cửa hàng này là gì? Có thể là tăng doanh số, thu hút khách hàng, hay muốn làm mới không gian vì quá cũ kỹ,… Điều này sẽ giúp bạn định hình được phong cách thiết kế cải tạo trong tương lai, mang lại một kết quả tốt nhất. 

Nghiên cứu thị trường

Cửa hàng là không gian quan trọng, ấn tượng đầu tiên với khách hàng sẽ là lợi thế để phát triển hơn sau này. Nên do đó, để mang đến một cửa hàng vừa hiện đại, vừa sang trọng đáp ứng được thị trường bạn cần nghiên cứu kỹ các xu hướng thiết kế, trang trí mới hiện nay. Đồng thời, nghiên cứu cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. 

Lập kế hoạch chi tiết

Bước lưu ý tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi sửa cửa hàng là lập kế hoạch cụ thể. Bạn nên hoạch định cho địa điểm kinh doanh các phương án thi công hợp lý và cả ngân sách, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ tài chính để thực hiện nâng cấp và đổi mới không gian. 

Tất nhiên, dưới đây là cách viết lại từng mục theo yêu cầu của bạn:

4. Quy chuẩn sửa cửa hàng?

Lựa chọn màu sơn

Sử dụng màu sơn cam đào, vàng và đỏ để tạo không gian sáng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Màu sắc có ảnh hưởng lớn đến tâm lý và hành vi mua sắm của con người, vì vậy việc chọn màu sắc hợp lý là rất quan trọng.

Bố trí không gian

Bố trí không gian cửa hàng một cách hợp lý để tối ưu hóa không gian và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Sự sắp xếp hợp lý giữa nội thất và sản phẩm giúp tạo ra một không gian mua sắm thuận tiện và thoải mái.

Ánh sáng và âm thanh

Lắp đặt hệ thống ánh sáng tự nhiên và đèn led để tối ưu hóa chiếu sáng. Ngoài ra, nên lắp cả hệ thống âm thanh để thông tin sản phẩm và chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Ánh sáng và âm thanh là yếu tố không thể thiếu để tạo ra một không gian mua sắm thú vị cho khách hàng.

Quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy

Tuân thủ quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy của Nhà Nước để đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Việc đặt hệ thống báo động cháy và phòng cháy chữa cháy trong cửa hàng giúp nâng cao tính an toàn và tin cậy của cửa hàng trong mắt khách hàng và nhà đầu tư.

5. Các cách thực hiện sửa cửa hàng

Có nhiều cách để thực hiện sửa cửa hàng. Dưới đây là một số ý tưởng và gợi ý để bạn có thể áp dụng cho shop của mình:

Thay đổi bố trí

Thay đổi bố trí cửa hàng là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm mới không gian. Bạn có thể thử thay đổi vị trí của quầy thu ngân, bàn trưng bày sản phẩm hoặc kệ trưng bày để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên xem xét thật kỹ về kích thước của cửa hàng, nhằm mang lại không gian rộng rãi, dễ dàng cho khách mua sắm, nhân viên dễ kiểm soát hàng hóa. 

Cải thiện ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc tạo ra không gian thu hút. Bạn có thể yêu cầu đơn vị sửa chữa cửa hàng thay đổi hệ thống chiếu sáng bằng cách mở thêm cửa sổ để sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn LED để làm nổi bật sản phẩm và tạo ra một không gian ấm áp và thoải mái, giúp khách dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình muốn mua. 

Làm mới các hạng mục: tường, sàn, trần

Bạn nên làm mới các hạng mục này, bởi đây là các yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của không gian, chúng là điểm tiếp xúc đầu tiên với khách khi họ bước vào. Làm mới những mảng tường bong tróc, ẩm mốc bằng những màu sơn hiện đại, tươi sáng. Trần nhà ố vàng do thấm nước, sơn lại hoặc thay mới là biện pháp tốt nhất giúp làm đẹp không gian. Thay thế những mẫu gạch có họa tiết hài hòa hoặc những loại gỗ ốp sàn mang đến một cửa hàng hiện đại, hợp xu hướng hơn rất nhiều. 

Trang trí

Trang trí là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian độc đáo và thu hút. Bạn có thể sử dụng các yếu tố trang trí như tranh ảnh, cây xanh, bức tường gương hay các sản phẩm trưng bày để tạo điểm nhấn và tạo ra không gian riêng biệt cho cửa hàng và thương hiệu của bạn.

6. Home Fixup – Đơn vị chuyên sửa cửa hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên sửa cửa hàng, Home Fixup là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy chỉ mới thành lập không lâu, nhưng với đội ngũ thợ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, Home Fixup đã thực hiện thành công nhiều dự án sửa chữa lớn nhỏ, từ nhà ở, nhà xưởng đến sửa cửa hàng.

Home Fixup cam kết mang lại cho bạn một không gian hoàn toàn mới và phù hợp với thương hiệu. Đội ngũ kiến trúc sư, chăm sóc khách hàng và những người thợ chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với bạn để hiểu rõ yêu cầu và mục tiêu của bạn, từ đó, mang đến một kết quả tuyệt vời.

7. Cam kết khi sử dụng dịch vụ sửa cửa hàng của Home Fixup

Khi quyết định chọn Home Fixup làm đối tác sửa chữa cửa hàng của bạn, bạn có thể yên tâm với những cam kết sau:

  • Tốc độ và chất lượng thi công: Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết hoàn thành công việc một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Dịch vụ chất lượng: Mỗi dự án của Home Fixup luôn tuân thủ đúng thỏa thuận và đem lại sản phẩm và dịch vụ tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của bạn.
  • Giá cả cạnh tranh: Chúng tôi cam kết mang lại chất lượng công trình tốt nhất cho bạn với chi phí hợp lý nhất.
  • Bảo vệ nội thất và sản phẩm hiện có: Home Fixup luôn bảo vệ cẩn thận nội thất và sản phẩm có sẵn trong cửa hàng của bạn, đảm bảo không gây ảnh hưởng trong quá trình sửa chữa.
  • Chính sách bảo hành lâu dài: Chúng tôi cam kết đem lại sự yên tâm cho bạn với chính sách bảo hành lâu dài, lên đến 24 tháng sau khi dự án hoàn thành.

8. Thông tin liên hệ với chúng tôi

Hãy liên hệ với Home Fixup qua những thông tin bên dưới ngay hôm nay để nhận được sự hỗ trợ và bắt đầu quá trình sửa cửa hàng của bạn. Nâng cao thương hiệu và thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên!

  • Cách 1: Gọi điện ngay qua số HOTLINE: 1900 633 980 hoặc 0287 300 965.
  • Cách 2: Nhắn tin qua: Fanpage hoặc Zalo OA.
  • Cách 3: Gửi email đến địa chỉ: homefixup.com@gmail.com.

Tóm lại, sửa cửa hàng là một quá trình quan trọng để định vị thương hiệu của bạn lên tầm cao mới và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Bằng việc áp dụng các phương án thi công phù hợp từ đơn vị sửa cửa hàng uy tín, bạn có thể thu về rất nhiều lợi ích to lớn. Đồng hành cùng Home Fixup, bạn chỉ cần tin tưởng vào chất lượng và sự chuyên nghiệp! HYy vọng bài viết hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi, hẹn bạn ở bài viết sau nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked