Chuỗi cửa hàng là gì và những điều doanh nghiệp cần biết?

Hiện nay, chuỗi cửa hàng là mô hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để gia tăng doanh thu cho công ty, cũng như đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Vì vậy, hãy cùng Home Fixup tìm hiểu chuỗi cửa hàng là gì và doanh nghiệp cần biết gì để tham gia vào mô hình này?

1. Chuỗi cửa hàng là gì?

Chuỗi cửa hàng là một tập hợp các cửa hàng hoạt động dưới cùng một thương hiệu hoặc công ty mẹ. Các cửa hàng trong chuỗi thường có cùng một mô hình kinh doanh, quy trình hoạt động và hình ảnh thương hiệu. Chuỗi cửa hàng thường mở rộng và phát triển bằng cách mở thêm các cửa hàng mới trong nhiều địa điểm khác nhau.

Việc mở rộng các cửa hàng trong chuỗi ở nhiều địa điểm khác nhau, sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ nhận biết về hình ảnh thương hiệu của mình. Doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên uy tín và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Khi mức độ nhận diện hình ảnh thương hiệu của bạn tăng thì đồn nghĩa giá trị thương hiệu cũng tăng theo, đó là tài sản của doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng kêu gọi vốn đầu tư để thực hiện những chiến dịch và dự định trong tương lai.

Hình ảnh của bài viết: Chuỗi cửa hàng là gì và những điều doanh nghiệp cần biết?

2. Đặc điểm của mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng

  •  Chuỗi cửa hàng thường từ hai cửa hàng trở lên hoạt động trong nhiều địa điểm khác nhau với quy mô lớn. Tập hợp các cửa hàng bán lẻ thường được quản lý bởi một trụ sở.
  • Các cửa hàng trong hệ thống chuỗi đều áp dụng chung một mô hình hoạt động và quy trình làm việc. Điều này giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
  • Mô hình chuỗi cửa hàng thường có hệ thống quản lý chuyên nghiệp, bao gồm quy trình vận hành, quản lý nhân sự, quản lý kho hàng, và quản lý tài chính. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tăng cường lợi nhuận.
  • Tùy vào nguồn vốn và kế hoạch, mà doanh nghiệp có thể mở rộng độ phủ của thương hiệu của mình thông qua mở thêm các cửa hàng mới. Mỗi một cửa hàng mới được mở ra, doanh nghiệp sẽ có thêm một phương tiện để tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng mới.

3. Phân loại mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng

Theo sản phẩm kinh doanh

  • Chuỗi kinh doanh/bán lẻ hàng hóa.
  • Chuỗi kinh doanh/bán lẻ dịch vụ.

Theo số lượng dịch vụ được cung cấp trong chuỗi

  • Chuỗi cửa hàng bán lẻ tự phục vụ.
  • Chuỗi cửa hàng bán lẻ cung cấp dịch vụ hạn chế.
  • Chuỗi cửa hàng bán lẻ cung cấp dịch vụ đầy đủ.

Theo dòng sản phẩm cung ứng

  • Chuỗi cửa hàng chuyên biệt.
  • Chuỗi cửa hàng tiện lợi
  • Chuỗi cửa hàng bách hóa.
  • Chuỗi siêu thị.
  • Chuỗi trung tâm thương mại.
Phân loại mô hình kinh doanh chuỗi của bài viết chuỗi cửa hàng là gì và những điều doanh nghiệp cần biết?

Theo phương thức tổ chức kinh doanh

  • Chuỗi cửa hàng thông thường (Regular chain):  Đây là hệ thống chuỗi cửa hàng được sở hữu bởi một doanh nghiệp.
  • Chuỗi cửa hàng tự nguyện (Voluntary Chain): Các doanh nghiệp bán lẻ kinh doanh cùng một mặt hàng sẽ liên kết với nhau để cùng nhau mở rộng quy mô và thu lợi nhuận.
  • Nhượng quyền thương mại: Doanh nghiệp sẽ bán bản quyền thương hiệu và công thức kinh doanh của mình cho một bên thứ 3 để họ tự mở cửa hàng và kinh doanh dưới tên thương hiệu của doanh nghiệp.

Theo phương thức bán hàng

  • Chuỗi cửa hàng truyền thống.
  • Chuỗi cửa hàng hiện đại.

4. Thông tin liên hệ với Home Fixup

  • Cách 1: Liên hệ trực tiếp qua HOTLINE 1900 633 980 hoặc 0287 300 965.
  • Cách 2: Liên hệ qua Fanpage của chúng tôi để nhận tư vấn.
  • Cách 3: Liên hệ qua Zalo OA của Home Fixup.
  • Cách 4: Liên hệ bằng cách gửi qua Email: homefixup.com@gmail.com.

Qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về chuỗi cửa hàng là gì và một số điều cần biết nếu bạn muốn mở hay kinh doanh chuỗi. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín để thi công xây dựng chuỗi cửa hàng thì hãy liên hệ với Home Fixup!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked