
Nâng cấp cửa hàng uy tín tại TP. HCM
Sở hữu một cửa hàng cũ kỹ sẽ là trở ngại cho các chủ đầu tư khi các hạng mục đã xuống cấp trầm trọng gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Chính vì điều đó, dịch vụ nâng cấp cửa hàng ra đời, giải quyết các tình trạng trên, mang đến một giải pháp hữu hiệu cho những chủ cửa hàng. Vậy dịch vụ nâng cấp cửa hàng sẽ làm những gì? và nó có những đặc điểm nào? Hãy cùng Home Fixup tìm hiểu vấn đề này nhé.
1. Như thế nào là nâng cấp cửa hàng?
Nâng cấp cửa hàng là quá trình làm mới không gian trở nên hiện đại và đẹp đẽ, giúp thu hút về nhiều khách hàng. Sử dụng các biện pháp như sơn tường, trần, lát sàn, thay đổi thiết kế, cách bày trí sản phẩm,….
- Sơn tường: Thông thường, nhằm tăng mức độ nhận diện, các chủ cửa hàng sẽ lựa chọn màu sắc thương hiệu của mình để trang trí lên những bức tường bên ngoài lẫn bên trong của cửa hàng. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn những màu tối, bởi nó sẽ khiến cho không gian trở nên chật hẹp và bí bách.
- Sử dụng giấy dán tường: Khi nâng cấp cửa hàng ngoài dùng phương pháp sơn, bạn có thể sử dụng giấy dán tường để làm mới không gian. Hiện nay, với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người đã tạo ra những loại giấy dán tường khác nhau, đa dạng màu sắc, họa tiết. Đây là phương pháp giúp loại bỏ được những mảng tường bị ố vàng, nứt nẻ một cách dễ dàng, bạn có thể thay đổi nhiều mẫu mã khác nhau mà không lo về chi phí.
- Làm mới trần và sàn: Dù cửa hàng được xây dựng lộng lẫy, khang trang đến đâu thì theo thời gian sử dụng cũng dần xuống cấp. Các hạng mục như trần và sàn nhà là dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất. Trần nhà có dấu hiệu ẩm mốc, ố vàng do thấm nước mưa và sàn bị phai màu, nứt vỡ gạch. Do đó, khi nâng cấp cửa hàng bạn nên yêu cầu đơn vị thi công làm mới lại trần và sàn, giúp cho không gian trở nên tươi mới hơn.
- Lắp đặt hệ thống điện nước: nếu cửa hàng bạn đang gặp phải tình trạng đường điện bị hư hỏng, ống nước rò rỉ, việc đi lại hệ thống điện nước sẽ là một phương pháp tốt nhất. Đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người và giúp không gian trở nên hiện đại hơn.
- Nâng cấp nội thất: Nội thất cũ kỹ, lỗi thời không còn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, vì vậy thay mới sẽ là cách giúp cho không gian trông hiện đại và đẹp hơn.
- Trang trí mặt tiền cho cửa hàng: Đây là không gian quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu của bạn. Một không gian bắt mắt, lộng lẫy sẽ có sức hút hơn những cửa hàng có vẽ bề ngoài tẻ nhạt. Nên do đó, khi nâng cấp cửa hàng bạn nên chú trọng vào tân trang vẻ bên ngoài, hãy gây ấn tượng không chỉ cho khách hàng đang có nhu cầu mà còn là những người qua đường, từ đó thu hút được tệp khách mới.
2. Những lợi ích khi nâng cấp cửa hàng?
Tăng độ uy tín thương hiệu
Khách khi mua hàng không những quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn dựa vào uy tín của thương hiệu. Chính vì điều đó, nâng cấp cửa hàng là cách giúp cho độ uy tín của thương hiệu tăng lên, không gian khang trang, mới mẻ sẽ khiến cho khách có niềm tin và lựa chọn cửa hàng của bạn để mua sản phẩm, dịch vụ.
Tiết kiệm chi phí
Chi phí cho việc nâng cấp cửa hàng sẽ là một con số không quá lớn so với việc xây dựng mới hoàn toàn. Tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Ngoài ra, sau khi nâng cấp cửa hàng mọi thứ hoạt động trơn tru bạn sẽ giảm được chi phí bảo trì hàng tháng, vận hành.
3. Các phong cách nâng cấp cửa hàng
Hiện nay, trong lĩnh vực xây dựng có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau, tùy vào lĩnh vực đang kinh doanh mà bạn lựa chọn cho phù hợp.
Nâng cấp cửa hàng theo phong cách tối giản
Đây là phong cách rất được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn, bởi với thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng và hiện đại. Với phong cách này chủ yếu sử dụng những màu sắc sáng làm nổi bật không gian và sản phẩm trưng bày, hạn chế sử dụng những vật dụng trang trí rườm rà, rối mắt.
Nâng cấp cửa hàng theo phong cách sang trọng, cao cấp
Đây là phong cách ta có thể bắt gặp trong các trung tâm thương mại của các hãng thương hiệu thời trang lớn. Khi nâng cấp cửa hàng theo phong cách này khách hàng sẽ cảm thấy bản thân mình được tôn trọng và có giá trị hơn, từ đó nhu cầu mua sắm tăng lên, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Nâng cấp cửa hàng theo phong cách vintage
Trong thiết kế nâng cấp cửa hàng hiện nay, phong cách vintage là lối thiết kế rất được nhiều chủ cửa hàng, shop lựa chọn. Thiết kế này mang một nét đẹp nhẹ nhàng, mộc mạc và gần gũi cho bất cứ ai khi bước vào cửa hàng.
Khi nâng cấp cửa hàng theo phong cách này chủ yếu sử dụng những món đồ nội thất mang hơi hướng cũ kỹ như lốp xe, dây thừng,…. và những bức tường sần sùi, màu sắc ấm cúng tạo nên một không gian độc đáo.
4. Các quy định về xây dựng cửa hàng mới nhất 2024 bạn cần biết
4.1 Đăng ký hộ kinh doanh
Để xây dựng cửa hàng dưới hình thức hộ kinh doanh cá nhân, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ như: Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, các giấy tờ pháp lý cá nhân hoặc thành viên trong hộ gia đình, bản sao văn bản ủy quyền (nếu có), và các giấy tờ như Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân.
Sau khi nộp hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thực hiện các bước sau:
- Trong vòng 03 ngày làm việc, cơ quan sẽ cấp Giấy biên nhận và Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan sẽ yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc.
- Nếu sau 03 ngày làm việc mà không nhận được Giấy chứng nhận hoặc thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung, bạn có thể khiếu nại theo quy định của pháp luật.
- Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký cho các cơ quan liên quan định kỳ hàng tháng.
Để chuẩn bị hồ sơ và nộp đăng ký, bạn cần xác định ngành nghề kinh doanh và tra mã ngành nghề để thể hiện trong đơn đăng ký. Hồ sơ này sau đó sẽ được nộp tại phòng tài chính kế hoạch ở cấp Huyện.
4.2 Các loại thuế phải nộp
Các loại thuế mà hộ kinh doanh cá nhân phải nộp gồm:
- Thuế môn bài: Được chia thành 6 bậc theo quy định của Thông tư số 96/2012/TT-BTC và được miễn đối với một số trường hợp như tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nuôi trồng, đánh bắt thủy sản theo quy định tại Thông tư số 117/2014/TT-BTC.
- Thuế giá trị gia tăng (GTGT): Được tính dựa trên tỷ lệ % của doanh thu và được quy định cụ thể theo từng ngành nghề tại Phụ lục số 01 của Thông tư số 92/2015/T-BTC.
- Thuế thu nhập cá nhân (TNCN): Được tính dựa trên thu nhập chịu thuế sau khi trừ các khoản được quy định, như giảm trừ gia cảnh và các khoản đóng bảo hiểm, quỹ hưu trí, đóng góp từ thiện. Theo Luật số 71/2014/QH13, từ ngày 01/01/2015, hộ kinh doanh cá thể sẽ không phải đóng thuế TNCN nếu thu nhập kinh doanh không vượt quá 100 triệu đồng/năm.
5. Đơn vị thực hiện thi công – Home Fixup
Nếu bạn đang cần một đơn vị chuyên nghiệp để sửa cửa hàng, thì Home Fixup là một lựa chọn đáng cân nhắc. Với đội ngũ thợ có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, Home Fixup đã hoàn thành thành công nhiều dự án sửa chữa đa dạng từ nhà ở, nhà xưởng đến cửa hàng.
Chúng tôi cam kết mang lại cho bạn không gian hoàn toàn mới và phù hợp với thương hiệu của bạn. Đội ngũ kiến trúc sư, bộ phận chăm sóc khách hàng và các thợ chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với bạn để hiểu rõ yêu cầu và mục tiêu của dự án của bạn. Từ đó, chúng tôi sẽ cùng nhau đưa ra một phương án phù hợp nhất và khả thi nhất.
6. Những cam kết của Home Fixup
Có rất nhiều ưu điểm mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ nâng cấp cửa hàng của chúng tôi:
- Hoàn thành đúng tiến độ: Chúng tôi cam kết hoàn trả công trình đúng với thời gian đã đề ra, nhằm giúp cho cửa hàng của bạn đi vào hoạt động kinh doanh sớm nhất có thể.
- Nâng cấp cửa hàng của bạn với chi phí tốt nhất: Bạn đang lo lắng về chi phí nâng cấp cửa hàng, thì đây là vấn đề mà bạn nên bỏ qua. Bởi khi đến với Home Fixup chúng tôi cam kết thi công dự án của bạn với chi phí tốt, không “vẽ vời” đôn giá.
- Cam kết sử dụng nguyên vật liệu chính hãng: Với cái tâm làm nghề, chúng tôi cam kết tuyển chọn những vật liệu xây dựng chính hãng, nhằm mang đến cho khách hàng một không gian kinh doanh chất lượng.
- Hợp đồng thi công và chính sách bảo hành: Khi nâng cấp cửa hàng bạn sẽ nhận được hợp đồng thi công rõ ràng, đầy đủ các quyền lợi cho đôi bên. Đồng thời sau khi hoàn thành dự án, chúng tôi cung cấp chính sách bảo hành cho các hạng mục có thể bảo hành lên đến 24 tháng.
- Đồng hành cùng khách hàng: Sau khi hoàn thành dự án, chúng tôi vẫn tiếp tục chăm sóc và hỗ trợ cho bạn trong quá trình vận hành cửa hàng. Home Fixup cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ bạn trên mọi bước đường.
7. Những cách liên hệ với đơn vị nâng cấp cửa hàng – Home Fixup
Có nhiều cách để bạn liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận thông tin sửa chữa, nâng cấp cửa bạn qua những cách dưới đây:
- Cách 1: Gọi điện ngay qua HOTLINE: 1900 633 980 hoặc 0287 300 965.
- Cách 2: Nhắn tin qua: Fanpage hoặc Zalo OA.
- Cách 3: Gửi email đến địa chỉ: homefixup.com@gmail.com.
Đầu tư vào không gian cửa hàng là một điều sẽ không phí, vì nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Để có một năm kinh doanh thành công rực rỡ, bạn nên quyết định nâng cấp cửa hàng ngay từ hôm nay. Liên hệ ngay với chúng tôi qua các thông tin phía trên để được tư vấn chi tiết và bắt tay vào thi công. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn, cảm ơn bạn đọc đã theo dõi! Hẹn bạn ở bài viết sau nhé!