Tại sao nên xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ để kinh doanh?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang tham gia vào mô hình chuỗi cửa hàng. Nếu bạn là một chủ đầu tư và chuẩn bị tham gia vào mô hình này thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Home Fixup sẽ nêu rõ những đặc điểm và lợi ích khi xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ để kinh doanh. Cùng theo dõi nhé!

1. Chuỗi cửa hàng bán lẻ là gì?

Chuỗi cửa hàng bán lẻ là tập hợp các cửa hàng hoạt động dưới cùng một thương hiệu hoặc thuộc sở hữu của một doanh nghiệp. Các cửa hàng trong chuỗi thường có chung một quy trình hoạt động và hình ảnh thương hiệu.

Chuỗi cửa hàng được phát triển và mở rộng quy mô bằng cách mở thêm các cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau. Việc mở rộng như vậy sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ nhận biết về hình ảnh thương hiệu. Doanh nghiệp của bạn sẽ trở nên uy tín và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Khi mức độ nhận diện hình ảnh thương hiệu của bạn tăng thì giá trị thương hiệu cũng tăng theo. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng kêu gọi vốn đầu tư để thực hiện những chiến dịch và các dự định trong tương lai.

2. Tại sao nên xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ để kinh doanh?

Phát triển thị trường, gia tăng doanh số

Việc xây dựng và mở rộng chuỗi cửa hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển thị trường vì càng nhiều cửa hàng trong chuỗi xuất hiện sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Qua đó doanh số thu được sẽ tăng so với một cửa hàng trước đây.

Tuy nhiên doanh nghiệp cần phải hiểu được doanh thu tăng không đồng nghĩa là lợi nhuận tăng. Quy mô chuỗi cửa hàng càng lớn thì càng khó quản lý. Do đó, bạn cần phải có quy trình làm việc và quản lý hợp lý và đồng nhất ở các cửa hàng trong chuỗi.

Lợi thế về giá nhập nhờ mua hàng với số lượng lớn

Việc xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ sẽ  tiếp cận được rất nhiều khách hàng trên thị trường. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng triển khai các chương trình khuyến mãi vì:

  • Bạn sẽ nhận được chiết khấu khi mua hàng với số lượng lớn: Với việc sở hữu một chuỗi cửa hàng, bạn có thể mua hàng với số lượng lớn từ nhà cung cấp. Điều này thường dẫn đến việc nhận được chiết khấu hoặc giá ưu đãi đặc biệt từ nhà cung cấp. Những chiết khấu này có thể giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận từ các chương trình khuyến mãi.
  • Dễ dàng thương lương với nhà cung cấp trợ giá cho các chương trình khuyến mãi: Do bạn đang hoạt động như một chuỗi cửa hàng, việc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn đối với nhà cung cấp. Nhà cung cấp thường sẵn lòng thương lượng và hỗ trợ trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi để tăng doanh số bán hàng cho họ.

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, giảm chi phí quảng cáo

Nếu như chuỗi cửa hàng của bạn được mở rộng, xuất hiện phổ biến ở mọi nơi trên thị trường thì số lượng người biết đến thương hiệu của bạn của tăng theo. Do đó, bạn không cần phải chạy quảng cáo cho thương hiệu của mình nhưng vẫn được nhiều người biết đến, giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được hiệu quả gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Tăng giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu là tài sản của công ty, là kết quả của việc gia tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Thương hiệu càng phổ biến thì giá trị cũng tăng theo. Do đó, việc duy trì là rất quan trọng, bạn cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ của nhân viên bán hàng.

3. Đặc điểm chung của mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ

Các doanh nghiệp sử dụng mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng thường có chung các đặc điểm như:

  • Một chuỗi cửa hàng thường có nhiều hơn từ 2 của hàng trở lên, được phân bố rộng khắp thị trường mục tiêu và được quản lý bởi một doanh nghiệp.
  • Mỗi cửa hàng trong chuỗi sẽ có danh mục sản phẩm cố định, tùy thuộc vào định hướng của doanh nghiệp.
  • Sản phẩm được sản xuất từ hệ thống doanh nghiệp hoặc nhập sản phẩm ở ngoài, lưu trữ ở kho và được phân phối đến các cửa hàng khi cần để bán cho người tiêu dùng.
  • Quy mô thị trường (Market – size): Tùy thuộc vào định hướng và tiềm lực tài chính của doanh nghiệp mà tiến hành lên kế hoạch mở rộng quy mô cho phù hợp. Mỗi cửa hàng là phương tiện truyền thông, vừa để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và gia tăng hình ảnh thương hiệu.

4. Các cách liên hệ với Home Fixup

Cách 1: Gọi vào HOTLINE 1900 633 980 hoặc 0287 300 9654.

Cách 2: Liên hệ với chúng tôi qua fanpage của Home Fixup.

Cách 3: Sử dụng Zalo OA để nhận thông tin hoặc tư vấn.

Cách 4: Gửi email đến địa chỉ homefixup.com@gmail.com.

Qua bài viết này, Home Fixup muốn nói cho bạn biết việc xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ để kinh doanh là rất hiệu quả, vừa tiết kiệm được chi phí quảng cáo, vừa gia tăng giá trị thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ thì hãy liên hệ với Home Fixup, chúng tôi cam kết là một đơn vị thi công uy tín và luôn đồng hành với khách hàng trong suốt dự án.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked