Xây dựng chuỗi cửa hàng – Mở rộng thị trường kinh doanh

Kinh doanh mô hình chuỗi cửa hàng gần đây đang trở nên phổ biến được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy làm thế nào để mở ra một hệ thống chuỗi cửa hàng mà vẫn luôn hoạt động hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Home Fixup tìm hiểu về những lợi ích, cách xây dựng chuỗi cửa hàng kinh doanh tốt nhất. 

1. Chuỗi cửa hàng là gì?

Chuỗi cửa hàng là hai hoặc nhiều cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu và điều hành bởi cùng một doanh nghiệp. Các cửa hàng có thể nằm ở cùng một khu vực, quốc gia. Các chuỗi cửa hàng thường bán các loại sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự nhau và có cùng nhận diện thương hiệu. Mục tiêu của việc xây dựng chuỗi cửa hàng là tạo ra một mạng lưới cửa hàng phục vụ khách hàng trên diện rộng, tăng cường sự hiện diện và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Lợi ích của việc xây dựng chuỗi cửa hàng

Tăng doanh số

Một điều không thể phủ nhận rằng, mở rộng hệ thống chuỗi cửa hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng bán hàng và phát triển doanh số. 

Cơ hội phát triển ngày càng cao nên đó là lý do ngành bán lẻ tại thị trường Việt Nam luôn sôi động. Bạn phải đối đầu với nhiều đối thủ cùng ngành, nên do đó, các chủ doanh nghiệp cần tìm cho mình những cách gây ấn tượng với khách hàng, mà đơn giản nhất là thiết kế và xây dựng lại chuỗi cửa hàng theo phong cách, dấu ấn thương hiệu riêng của bạn. 

Lợi thế về giá nhập hàng hóa

Khi sở hữu chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp có thể linh hoạt trong việc tổ chức các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, bởi số lượng nhập hàng từ nhà cung cấp sẽ được ưu đãi ở mức giá hấp dẫn khi mua số lượng lớn. 

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, giảm chi phí quảng cáo

Chuỗi cửa hàng như là một công cụ truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp, khi mức độ phủ càng đông, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Nhờ vậy giúp cho việc quảng cáo, truyền thông trên các phương tiện cũng được giảm chi phí đi đáng kể.

Làm tăng giá trị thương hiệu

Tài sản thương hiệu là thứ vô cùng quý giá của một doanh nghiệp, nhờ vào việc mở rộng chuỗi cửa hàng thương hiệu được phổ biến rộng rãi giá trị tài sản sẽ được tăng lên. Để giá trị này được tăng cao và phát triển bạn cần nắm chắc những kỹ năng vận hành, quản lý hiệu quả.

3. Chiến lược kinh doanh chuỗi cửa hàng

Đồng bộ hóa hình ảnh thương hiệu

Tại các chuỗi cửa hàng, bạn nên cân nhắc vào việc thống nhất bộ nhận diện thương hiệu. Điều này, giúp người tiêu dùng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn ở mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, giúp cho độ uy tín của thương hiệu được tăng lên, gây thiện cảm tốt trong lòng khách hàng. 

Các nhà quản lý cần lập ra một tiêu chuẩn xây dựng chuỗi cửa hàng sao cho đồng nhất, điều này có thể là màu sắc thương hiệu, các trang thiết bị, máy móc cũng cần được giống nhau. 

Tối ưu quy trình quản lý 

Lập nên một cửa hàng mới là chưa đủ, để chuỗi cửa hàng hoạt động trơn tru và phát triển, các chủ cửa hàng cần đảm bảo vào quy trình quản lý chúng. Khi quy mô kinh doanh được mở rộng, việc quản lý đối với các chủ kinh doanh sẽ rất khó khăn. Vì thế, để có thể đạt được kết quả trong từng công việc như mong muốn và không bỏ sót bất kỳ hoạt động nào, bạn cần có kỹ năng, độ linh hoạt cao để có thể xử lý tất cả các hạng mục.

4. Các bước xây dựng chuỗi cửa hàng thành công

Lập kế hoạch kinh doanh

Nhằm giúp cho việc mở thêm cửa hàng mới đạt được hiệu quả, bạn cần lập ra một kế hoạch dài hạn cụ thể từ trước khi xây dựng cho đến khi đi vào hoạt động. Chúng có thể là:

  • Mục tiêu kinh doanh: Doanh nghiệp muốn đạt được gì khi xây dựng chuỗi cửa hàng?
  • Thị trường mục tiêu: Doanh nghiệp muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho ai?
  • Vốn đầu tư: Doanh nghiệp cần bao nhiêu vốn để xây dựng chuỗi cửa hàng?
  • Chiến lược marketing: Doanh nghiệp sẽ thu hút khách hàng như thế nào?

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm xây dựng chuỗi cửa hàng là yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi có ý định phát triển cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng. Bởi nó ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh, bạn nên lựa chọn vị trí thuận lợi dễ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. 

Có những yếu tố bạn nên cân nhắc khi lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng:

  • Loại hình kinh doanh: Tùy vào loại hình mà bạn đang kinh doanh mà lựa chọn địa điểm cho phù hợp. 
  • Khách hàng mục tiêu: Xác định khách hàng mục tiêu để chọn khu vực có mật độ dân cư phù hợp
  • Giá thuê mặt bằng: Chi phí thuê mặt bằng ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của cửa hàng. Doanh nghiệp cần cân nhắc khả năng tài chính để chọn địa điểm phù hợp.
  • Giao thông vận tải: Cửa hàng cần có vị trí thuận tiện cho việc giao thông vận tải hàng hóa và khách hàng.
  • Tiện ích xung quanh: Các tiện ích xung quanh như khu vực đậu xe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí có thể thu hút thêm khách cho cửa hàng.

Thiết kế và xây dựng

Thiết kế và xây dựng cửa hàng cần đảm bảo phù hợp với thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Cửa hàng cần có không gian đẹp mắt, thu hút khách hàng. Nếu bạn đang lo lắng về khâu thiết kế thì hiện nay trên thị trường các nhà thầu xây dựng cung cấp đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế hoàn toàn miễn phí, ý tưởng sáng tạo, phù hợp với xu hướng.

3. Home Fixup – nhà thầu thi công chuỗi cửa hàng

Home Fixup –  là nhà thầu thi công chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp. Với đội ngũ thợ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm cùng với những thiết kế mới mẻ, độc đáo hoàn toàn miễn phí, đảm bảo mang đến cho bạn sự hài lòng nhất có thể. Có nhiều khách hàng đặt câu hỏi với Home Fixup: “Sử dụng dịch vụ tại Home Fixup sẽ nhận được lợi ích gì?”. Có rất nhiều lý do để bạn tin tưởng và giao phó dự án đó cho chúng tôi:

  • Chi phí thi công cạnh tranh trên thị trường nhưng chất lượng vượt bật
  • Giám sát và báo cáo kết quả thi công hằng ngày.
  • Đảm bảo tiến độ thi công nhanh chóng giúp bạn khai trương vào một ngày sớm nhất. 
  • Chính sách bảo hành cho các hạng mục lên đến 12 tháng.
  • Hợp đồng rõ ràng, cụ thể.

Chúng tôi thấu hiểu, xây dựng chuỗi cửa hàng là một hạng mục quan trọng. Nên do đó, từ khâu khảo sát, lên ý tưởng, mua nguyên vật liệu đến thi công đều rất tâm huyết, hy vọng mang đến kết quả chất lượng đến cho khách hàng.

4. Thông tin liên lạc với Home Fixup

Có nhiều cách để bạn liên hệ với chúng tôi:

  • Cách 1: Gọi điện ngay qua HOTLINE: 1900 633 980 hoặc 0287 300 965.
  • Cách 2: Nhắn tin qua: Fanpage hoặc Zalo OA.
  • Cách 3: Gửi email đến địa chỉ: homefixup.com@gmail.com.

Chuỗi cửa hàng đang là mô hình kinh doanh phổ biến tại thị trường Việt Nam, chúng không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mà cả người dân sẽ có nhiều lựa chọn, giải quyết được tình trạng việc làm. Hãy để Home Fixup trở thành người đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục trái tim của khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi qua những thông tin phía trên để được tư vấn và xây dựng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked